Lễ ra mắt cuốn lịch sử đảng bộ xã Hoằng Kim giai đoạn 1953 -2018

Đăng lúc: 09:35:48 05/08/2019 (GMT+7)

Ngày 24/7/2019, Đảng bộ xã Hoằng Kim đã long trọng tổ chức lễ ra mắt cuốn lịch sử Đảng bộ xã giai đoạn 1953 - 2018. Về dự buổi lễ có các đồng chí thay mặt BTV huyện ủy, lãnh đạo Ban tuyên giáo huyện ủy; BTV các xã Hoằng Trung, Hoằng Phú, Hoằng Quý, Hoằng Trinh; đại diện con em xa quê thành phố Hà Nội, thành phó Thanh Hóa; các tổ chức, cá nhân tài trợ; các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt qua các thời kỳ; cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ.

 

 

 

Sau một thời gian sưu tầm, nghiên cứu tư liệu và tổng hợp  ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ, đến nay cuốn Lịch sử xã Hoằng Kim, giai đoạn 1953 - 2018 đã chính thức ra mắt.

 

 

Vệc hoàn thành cuốn lịch sử Đảng bộ xã Hoằng Kim là một sự kiện hết sức quan trọng và đáng tự hào của Đảng bộ và nhân dân trong xã. Đây là cuốn tài liệu quý giá góp phần tích cực trong việc lưu giữ, tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng của quê hương, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân, đặc biệt là giáo dục thế hệ trẻ phát huy truyền thống vẻ vang của dân tộc, của quê hương đất nước. Cuốn lịch sử Đảng bộ xã Hoằng Kim giai đoạn 1953 -2018 gồm có 7 chương, trong đó Chương 1:Khái quát về địa lý, điều kiện tư nhiên và truyền thống lịch sử, văn hóa; Chương 2: Tình hình chính trị, kinh tế - xã hội và phong trào cách mạng trong những năm đầu của thế kỷ XX đến năm 1946; Chương 3: Lãnh đạo nhân dân xây dựng hậu phương kháng chiến chống thực dân pháp (1946 - 1954); Chương 4: Lãnh đạo nhân dân xây dựng chủ nghĩa xã hội và tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước (1954 - 1975); Chương 5: Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc xã hội chủ nghĩa (1975 - 1985): Chương 6: Hoằng Kim trong thời kỳ cùng cả nước tiến hành sự nghiệp đổi mới (1986 - 2000); chương 7: Lãnh đạo nhân dân đưa sự nghiệp đổi mới đi vào chiều sâu, đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa (2000 - 2018).

Toàn cảnh buổi lễ 

 

            Toàn bộ cuốn sách đã cơ bản tái hiện được bề dày truyền thống lịch sử, truyền thống văn hóa địa phương; quá trình hình thành vùng đất, con người Hoằng Kim ngay từ những buổi ban đầu khai hoang, lập làng đến khi phát triển trở thành một xã như ngày nay; đồng thời đã ghi lại chặng đường 65 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành của xã Hoằng Kim.

 

 

 Đồng chí Nguyễn Đình Tới- TV huyện ủy - Trưởng ban  tuyên giáo phát biểu tại buổi lễ

 

          Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí nguyễn Đình Tới - TV Huyện ủy - Trưởng ban tuyên giáo đã ghi nhận, biểu dương sự cố gắng, đồng lòng của Đảng bộ và nhân dân trong thời gian qua, đã nỗ lực tổ chức sưu tầm tư liệu, gặp gỡ nhân chứng, biên soạn, tổ chức Hội thảo nhiều lượt, đến nay đã hoàn thành cuốn Lịch sử với hình thức đẹp, nội dung sâu sắc, ý nghĩa, chân thực. Đây là một sự kiện quan trọng và đáng tự hào của Đảng bộ nhân dân trong xã, nhằm tôn vinh những giá trị lịch sử truyền thống, thể hiện trách nhiệm, thái độ trân trọng lịch sử và sự tri ân đối với các thế hệ đi trước. Đồng chí cũng đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Kim trong thời gian tới cần tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược; truyền thống xây dựng, phát triển địa phương trong thời kỳ đổi mới; vận động toàn dân đoàn kết, tích cực phấn đấu nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng quê hương Hoằng Kim ngày càng giàu đẹp, văn minh.

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lam-Bí thư đoàn thanh niên đại diện thế hệ trẻ lên phát biểu ý kiến

 

Trong không khí long trọng tại buổi Lễ, phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", đại diện thế hệ trẻ của xã đã bày tỏ tấm lòng tri ân của thế hệ hôm nay và hứa hẹn sẽ tiếp bước phát huy tinh thần bất khuất, lao động cần cù của cha anh đi trước và viết tiếp thêm những trang sử hào hùng của thời đại hôm nay - thời đại xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.      

 

Lãnh đạo huyện, xã trao tặng sách cho các đồng chí bí thư chi bộ

 

          Nhân dịp này, lãnh đạo huyện, xã đã trao tặng sách cho các đại biểu về tham dự và các đồng chí bí thư chi bộ đại diện cho tất cả các đảng viên trong chi bộ lên nhận sách.

 

              Lương Thị Hằng - Công chức VHXH

 

 

          Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

 

 

Cán bộ, đảng viên dâng hương viếng đài liệt sỹ

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng:

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh buổi lễ 

 

 

Đồng chí Lê Viết Dân-PBT Đảng ủy khai mac buổi lễ

 

 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà- Bí thư đảng ủy tóm tắt quá trình xây dựngcuốn lịch sử Đảng bộ

 

 

 

 

                                        

Đồng chí Nguyễn Quốc Việt-Nguyên Bí đảng ủy lên phát biểu ý kiến

 

Ông Trịnh Xuân Huynh - Đại diện con em xa quê phát biểu  ý kiến

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lam- Bí thư đoàn thanh niên đại diện thế hệ trẻ lên phát biểu ý kiến

 

 

 Đồng chí Nguyễn Đình Tới- TV huyện ủy - Trưởng ban  tuyên giáo phát biểu tại buổi lễ

 

Lãnh đạo huyện, xã trao tặng sách cho các đồng chí bí thư chi bộ

 

 

 

 

 

 

 

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206