XÃ HOẰNG KIM TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI “THÁNG HÀNH ĐỘNG VÌ VỆ SINH AN TOÀN THỰC PHẨM” NĂM 2023

Đăng lúc: 15:41:59 18/04/2023 (GMT+7)

Ngày 16 tháng 4 năm 2024 tại hội trường xã Hoằng Kim đã tổ chức hội nghị triển khai “Tháng hành động vì vệ sinh an toàn thực phẩm” năm 2023

Dự và chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư đảng uỷ, các đồng chí Lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã, Trạm trưởng trạm y tế, Bí thư chi bộ, trưởng các thôn, công chức xã, Ban chỉ đạo về quản lý vệ sinh ATTP xã, tổ giám sát cộng đồng các thôn và các cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm được kiểm tra trong đợt thành hành động này.

Toàn cảnh hội nghị

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm (ATTP) nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cả hệ thống chính trị, tạo được sự chuyển biến rõ rệt, đạt được những thành tích quan trọng trên các lĩnh vực; nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể, của các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người dân về ATTP có chuyển biến tích cực; sức khoẻ, quyền lợi của người tiêu dùng được quan tâm.

Nhận định vấn đề an ninh, ATTP là vấn đề hệ trọng, cấp bách, lâu dài; tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ  Nhân dân, chất lượng giống nòi dân tộc. Ban Bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 về tăng cường bảo đảm an ninh, ATTP trong tình hình mới.

Để Chỉ thị số 17-CT/TW ngày 21/10/2022 của Ban Bí thư đi vào thực tiễn, tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, công chức phụ trách, người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, theo sự chỉ đạo của Trung ương, UBND tỉnh, UBND huyện tổ chức triển khai “Tháng hành động vì ATTP” năm 2023 với chủ đề:

“Bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới”.

UBND xã đã ra Quyết  số 60/QĐ-UBND ngày 12/4/2023 về việc thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành về sinh an toàn thực phẩm “Tháng hành động vì vệ sinh ATTP” năm 2023 và Thông báo số 14/TB-UBND ngày 12/4/2023 của UBND xã Hoằng Kim về Lịch và nội dung kiểm tra an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì vệ sinh ATTP” năm 2023. Và có danh sách lịch kiểm tra cụ thể đến từng hộ.

Tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm của các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm; Xét nghiệm nhanh, lấy mẫu thực phẩm để kiểm nghiệm theo quy định.

Sau đó đoàn kiểm tra sẽ tiến hành kiểm tra thực tế đến các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn xã.

 

CÔNG CHỨC VHXH

                                                                                                                            Lương Thị Hằng 
Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206