Làng Kim Sơn - Xã Hoằng Kim tổ chức lễ hội kỳ phúc năm 2018

Đăng lúc: 09:39:11 05/08/2019 (GMT+7)

Ngày 26/3/2018 (Tức ngày 10/2 năm Mậu Tuất), tại Đền thờ làng Kim Sơn - xã Hoằng Kim đã long trọng tổ chức lễ hội kỳ phúc năm 2018.


Tới dự có các đồng chí trong BTV Đảng ủy -TT.HĐND - UBND - MTTQ - các đoàn thể, các đồng chí cán bộ và nhân dân trong làng Kim Sơn cũng về dự.

 

Toàn cảnh lễ hội

 

          Lễ hội Kỳ phúc làng Kim Sơn, xã Hoằng Kim được diễn ra 3 ngày từ ngày 26 - 28/3/2018 (tức từ ngày 10 - 12/2 năm Mậu Tuất). Lễ hội gồm có 2 phần: Phần lễ và phần hội.

Phần lễ gồm có lễ tế nam và lễ tế nữđược tổ chức trang trọng,trang nghiêm, thực hiện theo nghi lễ truyền thống thành kính, giữ gìn, bảo tồn nét đẹp văn hóa trong tế lễ.

Tế nam quan

 

Tế nam quan

 

Còn phần hội vừa mang tính dân gian vừa có tính hiện đại, hầu hết mọi người dân

đều có thể tham gia như các hoạt động lưu văn hóa văn nghệ giữa các câu lạc bộ trong làng, trong xã, ngoài xã; bóng chuyền, bóng đá, đập nồi đất, kéo ko, nhảy bị, bịt mắt bắt lợn, đồ xôi giã bánh…

 

Tiết mục đêm giao lưu văn nghệ

 

Tiết mục đêm giao lưu văn nghệ

Bịt mắt bắt lợn

 

Kéo co

Kéo co

 

Những ngày diễn ra lễ hội của làng nhân dân trong làng, trong xã cũng như con em của quê hương đang học tập, công tác, làm việc khắp mọi miền của đất nước và du khách thập phương cùng về dự lễ hội. Nhằm bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ tới công lao của người đã có công khai cơ lập làng.

 

Lương Thị Hằng - Công chức VHXH

 

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206