THÔN KIM SƠN, XÃ HOẰNG KIM TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH CÔNG NHẬN THÔN NÔNG THÔN MỚI KIỂU MẪU NĂM 2021

Đăng lúc: 16:42:19 14/06/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 12/6/2022, Thôn Kim Sơn, xã Hoằng Kim đã long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2021.

Về dự buổi lễ có đồng chí Trịnh Thị Quế - ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận, CT UBMTTQ huyện, đồng chí Lê Văn Phúc - ủy viên Ban thường vụ huyện ủy, PCT UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy; Đại diện các đồng chí lãnh đạo các ngành liên quan; các đồng chí lãnh đạo cấp ủy - chính quyền - MTTQ, các đoàn thể, công chức, hiệu trưởng các nhà trường, trưởng trạm y tế xã, bí thư chi bộ, trưởng các thôn trong xã và cán bộ, nhân dân thôn Kim Sơn.

 

Toàn cảnh buổi lễ 

Thôn Kim Sơn, xã Hoằng Kim có vị trí địa lý nằm ở phía Tây của xã. Thôn có 244 hộ với 951 nhân khẩu, nhân dân chủ yếu làm nông nghiệp, có truyền thống cần cù trong lao động sản xuất đoàn kết và giúp đỡ nhau trong làm ăn, phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa, chấp hành và thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Từ tình hình thực tế thôn Kim Sơn được cấp ủy, chính quyền xã lựa chọn để xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên, từ đó nhân rộng ra toàn xã. Căn cứ các tiêu chí xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thôn đã triển khai chủ trương đến toàn thể nhân dân ban hành nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu và lấy ý kiến của nhân dân trong thôn. Trên cơ sở đó, lập kế hoạch xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu theo bộ tiêu chí của tỉnh, tiêu chí đặc trưng của huyện. Cùng với đó, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh.

   Để hoàn thiện các tiêu chí của thôn kiểu mẫu không phải là câu chuyện “một sớm, một chiều” mà cần có quá trình phấn đấu bền bỉ từ sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự chung tay góp sức của mỗi người dân ở trong thôn, trong đó nhân dân là chủ thể. Do vậy, khi triển khai, thôn Kim Sơn đã chú trọng đề cao vai trò tiền phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên cho đến từng người dân.

        Có thể thấy, việc xây dựng thành công thôn kiểu mẫu thôn Kim Sơn đã mang lại diện mạo mới cả về đời sống vật chất và tinh thần cho người dân. Những ngôi nhà mới khang trang ngày càng nhiều, con đường được nâng cấp, mở rộng rải nhựa và lát vỉa hè rộng thênh thang, sạch sẽ từ đầu thôn đến cuối thôn; Cổng làng vừa được xây dựng lại khang trang; Làm lại sân mini đưa các dụng cụ thể dục thể thao vào hoạt động; Quét vôi ve đường làng trong thôn, xóm; tu sửa ao và giếng làng; Mở rộng đường từ đầu làng lên đến Đền, trồng lại hoa hai bên đường và trồng cây sao đen, cây lát tuyến đường Kim - Xuân. Công tác vệ môi trường luôn được chú trọng, rác thải được thu gom và vận chuyển ra khỏi địa phương để xử lý theo quy định. An ninh trật tự trong thôn luôn được giữ vững.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Kim Sơn, thôn đã hoàn thành 14/14 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu, được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2021 và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2021 cho thôn Kim Sơn, xã Hoằng Kim.

Tại đây, các đồng chí: Trịnh Thị Quế - TVHU, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam huyện, Lê Văn Phúc - TVHU - Phó Chủ tịch TT UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho cán bộ và nhân dân Thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim.

Đồng chí Lê Sỹ Thắng - Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện công bố quyết định của UBND huyện

 

Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU- PCT TT UBND huyện trao quyết định, hoa và tiền thưởng cho thôn 


 

 

 Đồng chí Trịnh Thị Quế - TVHU - Trưởng ban Dân vận - CT UBMTTQ huyện trao quyết định, hoa và tiền thưởng cho thôn 

Đảng uỷ - TT.HĐND - UBND xã Hoằng Kim trao hoa và quà cho cán bộ và Nhân dân trong thôn; Dịp này, thôn Kim Sơn xã Hoằng Kim cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy tặng hoa và quà cho thôn

 

Đây sẽ là động lực để các thôn trên địa bàn xã Hoằng Kim tích cực tham gia xây dựng thôn NTM kiểu mẫu bằng sức mạnh nội sinh từ khối đại đoàn kết toàn dân./.

 

CÔNG CHỨC VHXH

Lương Thị Hằng

 

    Sau đây là một số hình ảnh buổi lễ:

 

 

Các tiết mục văn nghệ chào mừng: 

 

           

 

 





Đồng chí Lê Viết Dân - PBT Đảng ủy, CT HĐND xã khai mạc buổi lễ
 

 

Đồng chí Trịnh Thị Ly - Bí thư chi bộ, trưởng thôn Kim Sơn báo cáo kết quả xây dựng thôn NTM kiểu mẫu

 

 

Ông Trịnh Hoành Sơn đại diện nhân dân phát biểu cảm tưởng
 

 

Ông Trịnh Xuân Huynh đại diện con em xa quê phát biểu 

 

Đồng chí Nguyễn Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

 

Các tập thể, cá nhân, con em xa quê tặng hoa và quà cho thôn:


 

 

 

 


 

 

 



 

 

 

 

Kết quả giải quyết TTHC
Truy cập
Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
293206